Cách phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

Hiện nay với công nghệ mới đã sáng tạo ra trang sức kim cương nhân tạo với nhiều kiểu dáng khác nhau khiến bạn dễ nhầm lẫn với kim cương tự nhiên. Vậy phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các cách phân biệt hai loại kim cương này. 

Phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên dựa vào độ cứng

Độ cứng là đặc điểm quan trọng để chúng ta phân biệt các loại kim cương hiện nay. Thông thường kim cương tự nhiên có độ cứng cao hơn kim cương nhân tạo. Kim cương tự nhiên có khả năng chống xước cao, sắc nét và hoàn hảo.

Độ rực rỡ và lấp lánh của 2 loại trang sức

Những viên kim cương tự nhiên có chỉ số khúc xạ cao là 2,417 – 2,419 và độ tán sắc là 0,44. Trong khi đó kim cương nhân tạo như zirconia khối và moissanite sẽ thể hiện sự lấp lánh nhiều màu sắc hơn kim cương tự nhiên. Do đó chúng ta có thể dễ dàng nhận biết hai loại này nhờ vào độ rực rỡ và lấp lánh.

Màu sắc của kim cương nhân tạo, kim cương tự nhiên

Cách phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên là dựa vào màu sắc. Thông thường kim cương tự nhiên có màu vàng hoặc nâu ở một mức độ nào đó, trong khi kim cương nhân tạo hoàn toàn không màu. Kim cương nhân tạo rất sáng và trắng hơn kim cương tự nhiên.

Cách phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

Độ trong của kim cương

Độ trong là yếu tố khác để đánh giá và phân biệt kim cương. Hầu hết các viên kim cương tự nhiên thật đều có những sai sót nhất định. Trong khi đó kim cương nhân tạo rất hoàn hảo bởi được tổng hợp trong môi trường đã kiểm soát. Các chất mô phỏng kim cương tự nhiên sẽ đi kèm với tạp chất. Do đó độ trong của hai loại kim cương tự nhiên và nhân tạo sẽ khác nhau.

Thành phần hoá học – Phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

Kim cương tự nhiên có thành phần hóa học là Cacbon, được hình thành dưới áp suất và nhiệt độ nhất định. Khối lượng riêng của kim cương tự nhiên là 3.51g / cm3.

Kim cương nhân tạo được tổng hợp từ nhựa, thủy tinh hoặc ZrO2 + Y3O2. Tùy vào từng nhà sản xuất mà các hợp chất kèm theo khác biệt.

Chiết suất ánh sáng

Độ chiết suất phản ánh các tia sáng của kim cương tự nhiên và nhân tạo khác nhau. Nếu đá quý có chỉ số chiết suất thấp thì ánh sáng đi qua được nhiều, ít phản xạ ngược trở lại nên ít có sự lấp lánh.

Trong đó, kim cương tự nhiên có chỉ số chiết suất ánh sáng là 2.417 nên có độ lấp lánh cao. Bên cạnh đó kim cương nhân tạo có chỉ số chiết suất ánh sáng rất thấp là 1.217. Do vậy kim cương nhân tạo ít lấp lánh, không thực sự nổi bật trong điều kiện bình thường.

Giá bán của hai loại kim cương

Kim cương tự nhiên là một trong những loại đá quý có giá tiền cao. Một viên kim cương tự nhiên cỡ 1 carat có giá bán dao động khoảng 153.600.000 đồng. Bên cạnh đó, kim cương nhân tạo có giá rẻ hơn, chỉ khoảng 10.000 đồng cho 1 carat.

Do đó dựa vào giá bán cũng có thể phân biệt được kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Mỗi loại kim cương có những ưu thế riêng, tùy theo điều kiện kinh tế để chúng ta chọn lựa.

Cách phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên

Trên đây là các cách phân biệt kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên hiệu quả nhất hiện nay. Việc chọn mua trang sức kim cương nào sẽ tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế của người mua. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu trang sức đẹp mắt khác, hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184. Hoặc vui lòng đến tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội để lựa chọn.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết