Trang sức bạc ta là gì? Cách phân biệt bạc ta thật và giả

Hiện nay nhiều chị em phụ nữ lựa chọn các mẫu trang sức bạc ta bởi vẻ ngoài rất sáng bóng, tinh tế. Tuy nhiên trên thị trường có không ít mẫu trang sức bạc thật giả lẫn lộn khiến khách hàng cảm thấy hoang mang. Vậy cách phân biệt bạc ta thật và giả như thế nào? Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhất khi chọn trang sức bạc.

Trang sức bạc ta là gì?

Bạc ta là loại bạc cao cấp còn được gọi bạc nõn. Bạc ta có thành phần chứa 99,99% là bạc. Đây là loại nguyên liệu khó chế tạo thành trang trức hơn bạc 925 và bạc Thái. Lý do bởi vì bạc ta mềm, cần tốn rất nhiều công sức khi chế tác và hơi hao bạc.

Bạc ta sẽ lâu bị đen hơn các loại bạc khác như bạc 925, bạc Thái,… Các loại bạc khác rất dễ bị đen do phản ứng với chất lưu huỳnh trong không khí, mồ hôi gây kết tủa.

Trang sức bạc ta là gì? Cách phân biệt bạc ta thật và giả 

Phân biệt trang sức bạc ta thật và giả

Thực tế có rất nhiều cách để bạn có thể nhận biết được bạc ta thật và giả. Dưới đây là một số cách thực hiện phân biệt bạc ta và bạc giả mà bạn có thể tham khảo để thực hiện. 

Sử dụng nam châm để phân biệt trang sức bạc thật và giả

Những loại trang sức bạc ta nguyên chất sẽ không bị hút bởi nam châm. Do đó đây là cách để nhận biết bạc ta thật hiệu quả với độ chính xác tương đối. Nếu món trang sức không bị hút mạnh bởi nam châm chứng tỏ có tỷ lệ bạc nguyên chất cao và ngược lại. 

Sử dụng oxy già

Bạn hãy để đồ trang sức bạc ta lên mảnh vải trắng và nhỏ vài giọt oxy già lên đó. Sau vài phút, nếu oxy già chuyển màu xanh hoặc màu đen thì chứng tỏ đó là bạc giả. Trường hợp oxy già chuyển màu kem hoặc không màu chứng tỏ đây là bạc ta thật.

Trang sức bạc ta là gì? Cách phân biệt bạc ta thật và giả 

Bạc ta thật sẽ làm đá tan nhanh hơn

Chúng ta cũng có thể thử trang sức bạc thật hay giả bằng nước đá trong tủ lạnh. Cụ thể bạn hãy đặt cục nước đá lên món trang sức. Nếu đá tan nhanh hơn thì chứng tỏ đó là bạc ta thật. Bởi bạc có tính dẫn điện tốt nhất, dễ làm đá tan chảy.

Nhận biết bạc ta bằng một miếng vải trắng

Chúng ta có thể dùng miếng vải trắng, mềm chà nhẹ lên vùng trang sức bạc ta bị xỉn màu. Nếu miếng vải trắng lưu lại vết đen chứng tỏ đây là bạc ta xịn. Tuy nhiên cách nhận biết này chỉ đem lại hiệu quả tương đối.

Phân biệt bạc thật dựa trên giá tiền

Để chọn mua được trang sức bạc ta chuẩn, bạn nên dựa vào giá tiền sản phẩm. Thông thường những đơn vị bán uy tín sẽ niêm yết mức giá bậc ta theo quy định của nhà nước. Đừng vì ham rẻ mà chọn mua phải sản phẩm giả, chất lượng kém.

Trang sức bạc ta là gì? Cách phân biệt bạc ta thật và giả 

Kiểm tra độ xỉn màu của bạc

Hãy chú ý thật kỹ những mảng màu xỉn trên món trang sức bạc khi tiếp xúc không khí, mồ hôi. Nếu bạn ta thật sẽ khó bị xỉn màu hơn các loại hợp kim bạc khác như bạc 925…  

Những cách nhận biết bạc ta này chỉ mang tính chất tương đối, tham khảo. Do đó tốt nhất bạn nên tìm kiếm cửa hàng vàng uy tín để có sự cam kết, bảo hành chất lượng bạc khi mua.

Trên đây là một số cách nhận biết trang sức bạc ta thật và giả rất hữu ích. Trang sức bạc mang những vẻ đẹp riêng cho người dùng. Để chọn mua được trang sức chất lượng tốt, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín. Vui lòng liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184. Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội để trực tiếp lựa chọn sản phẩm.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết