[Hỏi đáp]Tại sao trang sức vàng bị xỉn màu? Cách khắc phục hiệu quả 

Những món đồ trang sức vàng giúp tôn lên nét đẹp, sự sang trọng, duyên dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi tình trạng trang sức vàng bị xỉn màu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trang sức bị xỉn màu như thế nào? Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích nhất.

Nguyên nhân khiến trang sức vàng bị xỉn màu

Thông thường trong quá trình sử dụng trang sức vàng như nhẫn, dây chuyền, lắc tay bị xỉn màu. Điều này khá phổ biến và do các nguyên nhân khác nhau gây nên dưới đây. 

  • Vàng không nguyên chất có chứa thành phần kim loại như vàng Tây, vàng Ý, vàng trắng, vàng hồng. Do đó những loại vàng này rất dễ chịu tác động của điều kiện tự nhiên tạo thành kết tủa gây xỉn màu. Lý do bởi những kim loại trong vàng dễ bị oxy hóa bởi môi trường.
  • Ngoài ra nguyên nhân thường thấy khiến trang sức vàng bị xỉn màu là mồ hôi của cơ thể. Việc tiếp xúc thường xuyên với da, mồ hôi khiến các đồ trang sức sẽ bị đen và xỉn màu. 
  • Đặc biệt hơn, khi vàng tiếp xúc với hóa chất như Thuỷ Ngân, IOD gây phá hủy lớp phủ bề mặt. Do vậy khi bạn đi phòng tắm hơi, hồ bơi, suối nước nóng tốt nhất nên tháo trang sức bằng vàng. Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu, xà bông… khiến trang sức vàng bị ố màu mất thẩm mỹ.

Cách khắc phục trang sức vàng bị xỉn màu hiệu quả

Có khá nhiều cách làm sáng bóng các món đồ trang sức bằng vàng bị xỉn màu khác nhau. Dưới đây là một số cách vệ sinh trang sức vàng để luôn sáng bóng như mới.

Sử dụng kem đánh răng

Bạn hãy sử dụng kem đánh răng để làm sáng đồ trang sức của mình nhanh chóng. Cụ thể chỉ cần bôi chút kem đánh răng lên trang sức và dùng bàn chải mềm để đánh nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô trang sức.

Làm sáng vàng bằng bia

Đồ trang sức vàng bị xỉn màu? Bạn hãy sử dụng lon bia uống dở để làm sáng bóng lại đồ trang sức của mình. Cách làm đơn giản bằng cách đổi bia vào chén nhỏ và cho đồ trang sức vào ngâm 30 phút. 

Sau đó lấy đồ trang sức ra và dùng vải mỏng lau sạch để bề mặt sản phẩm luôn sáng bóng. Đây là cách làm khá hiệu quả giúp đồ trang sức bằng vàng hết tình trạng xỉn màu.

Làm sáng bóng trang sức vàng bằng nước Coca

Sử dụng nước Coca cũng là giải pháp để khắc phục tình trạng trang sức vàng bị xỉn màu hiệu quả. Bạn hãy lấy trang sức vàng cho vào cốc nước coca ngâm trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vớt trang sức ra và vệ sinh làm sạch bề mặt bằng bàn chải lông mềm. Cuối cùng rửa sạch vàng lại với nước và lau khô. 

Dùng nước rửa trang sức chuyên dùng 

Việc sử dụng loại nước rửa trang sức chuyên dùng là cách giúp đánh bóng vàng nhanh chóng. Loại dung dịch này có thể mua trên các trang web online, sàn TMĐT… Bạn cho vàng vào ly chứa dung dịch nước rửa chuyên dùng và ngâm khoảng 5 phút. Cuối cùng rửa lại nước sạch và lau khô.

Vệ sinh vàng bằng Oxy già hoặc giấm

Đồ trang sức vàng bị xỉn màu được làm sạch bằng oxy già hoặc giấm rất hiệu quả. Cụ thể bạn hãy ngâm trang sức vào nước oxy già hoặc giấm trong 5 phút. Sau đó lấy bàn chải mềm làm sạch đồ trang sức và rửa lại với nước. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về nguyên nhân và cách khắc phục. Sử dụng và bảo quản trang sức đúng cách giúp sản phẩm luôn bền đẹp như mới. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua trang sức vàng chất lượng tốt hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến ngay tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết