Trang sức cưới có ý nghĩa gì trong hôn lễ?

Trang sức cưới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng về giá trị vật chất và tinh thần. Đây là món của hồi môn không thể thiếu trong đám cưới ở những nước Á Đông. Là món quà thể hiện sự yêu thương, lời chúc phúc, chút vốn liếng dành tặng cho đôi uyên ương mới cưới. Cùng tìm hiểu ý nghĩa thiết thực của việc tặng trang sức trong lễ cưới qua nội dung dưới đây.

Trang sức cưới có ý nghĩa gì?

Tại Việt Nam khi thực hiện nghi lễ cưới hỏi sẽ không thể thiếu việc trao trang sức cưới. Tùy thuộc từng vùng miền khác nhau mà số lượng quà cưới sẽ thay đổi. Những món trang sức mà hai bên gia đình dành tặng cho đôi vợ chồng mới cưới với ý nghĩa sâu sắc.

Là lời nguyện ước tốt lành cho đôi uyên ương

Cụ thể món quà biểu trưng cho những nguyện ước tốt lành dành tặng cho đôi uyên ương. Trong đó trang sức cưới bằng vàng biểu trưng cho sự hoàn hảo của hôn nhân. Khoảnh khắc trao của hồi môn bằng trang sức vàng thể hiện niềm tự hào của cha mẹ hai bên. 

Hơn nữa bộ trang sức mà nhà chồng dành tặng cô dâu còn mang ý chào mừng, đón nhận cô dâu làm con cháu trong gia tộc, lời chúc phúc sắt son. Mang ý nghĩa vật chất vừa có ý nghĩa tinh thần to lớn. 

Thể hiện sự đồng tâm, gắn kết trọn đời bên nhau

Lễ vật còn thể hiện sự đồng tâm, gắn kết bên nhau trọn đời của cặp uyên ương. Bộ vàng cưới hồi môn mà gia đình dành tặng cho đôi vợ chồng là lời chúc mừng hạnh phúc viên mãn và sung túc. 

Bộ trang sức cưới bao gồm nhẫn, dây chuyền, khuyên tai, lắc tay… tùy theo. Những món trang sức này mang lại sự lộng lẫy cho cô dâu trong ngày cưới. Có ý nghĩa thể hiện sự gắn kết son sắt thủy chung bên nhau của đôi uyên ương. 

Kinh nghiệm lựa chọn bộ trang sức vàng cưới hoàn hảo?

Chọn lựa trang sức cưới có ý nghĩa và chất lượng tốt là điều mà các bậc phụ huynh cần quan tâm. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua trang sức vàng cưới hoàn hảo nhất.

Chất liệu vàng cưới phù hợp

Thông thường các gia đình lựa chọn vàng cưới là vàng 24K, màu vàng óng ánh và rực rỡ. Những loại trang sức vàng 24k này có độ nguyên chất cao, không dễ bị mất giá và có thể tích trữ lâu dài.

Quan tâm tính ứng dụng của vàng cưới

Hãy lựa chọn trang sức cưới có tính ứng dụng cao, kiểu dáng đơn giản, không mất giá nếu cô dâu là người thực tế. Hoặc hãy chọn những mẫu vàng cưới có điểm nhấn đặc trưng, mẫu mã đẹp nếu chỉ để làm đồ trang sức.

Chi phí phù hợp với tài chính

Các bậc phụ huynh cần cân đối tài chính để chọn mua trang sức cưới có ý nghĩa với mức chi phí phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng nhằm giúp cả cô dâu chú rể và hai bên bố mẹ cảm thấy thoải mái, không quá áp lực tài chính.

Chọn lựa địa chỉ mua vàng cưới uy tín

Hãy lựa chọn địa chỉ bán vàng uy tín và chất lượng để chọn mua trang sức cưới. Điều này giúp bạn tránh tình trạng mua phải vàng nhái, vàng kém chất lượng gây thiệt hại về tài chính. 

Trong đó, Vàng Anh Minh là địa chỉ cung cấp các mẫu trang sức vàng chất lượng cao. Tại đây có đa dạng các mẫu trang sức vàng khác nhau, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Vàng cưới có ý nghĩa gì đã được chúng tôi tiết lộ rất chi tiết ở nội dung trên. Việc chọn lựa những món trang sức cưới phù hợp thể hiện tình cảm, lời chúc của gia đình hai bên đến cặp uyên ương. Hãy đến liên hệ với Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến trực tiếp tại số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội để chọn mua những bộ trang sức đẹp mắt nhất.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết