Vàng tây hay vàng ta đắt hơn? Nên lựa chọn cái nào

Hiện nay có khá nhiều mẫu trang sức vàng tây, vàng ta khác nhau trên thị trường. Sự phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, giá tiền sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Vậy vàng tây hay vàng ta đắt hơn? Nên lựa chọn loại trang sức vàng nào? Xin mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích.

Vàng tây hay vàng ta khác nhau như thế nào?

Trang sức bằng vàng tây và vàng ta được nhiều chị em lựa chọn sử dụng bởi vẻ ngoài sáng bóng, tính thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu về hai loại vàng tây, vàng ta qua nội dung dưới đây.

Vàng tây là gì?

Vàng tây là loại vàng có pha trộn vàng nguyên chất với kim loại khác như Niken, đồng, bạc… Tùy tỉ lệ pha trộn khác nhau cho ra những loại vàng tương ứng. Có nhiều loại vàng tây như 18K, 16K, 14K và 10K với tỷ lệ vàng nguyên chất khác nhau. 

Vàng tây có màu sắc tươi sáng, độ cứng lớn nên rất dễ dàng để chế tác ra nhiều mẫu mã tinh xảo. Ngoài ra cũng dễ kết hợp đá quý, ngọc trai, kim cương để tạo ra sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

Vàng ta là gì?

Vàng ta còn có tên gọi là vàng 24K, vàng 9999, là loại vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất chiếm tới 99,99%. Vàng ta mềm, dễ biến dạng, khó gia công và chế tác.

Điểm khác biệt giữa vàng tây, vàng ta

  • Vàng ta là vàng nguyên chất, vàng tây được pha trộn thêm các loại kim loại quý.
  • Vàng ta có màu vàng đậm, vàng tây có màu vàng bóng hơn.
  • Vàng nguyên chất chứa tỷ lệ phần trăm cao, rất dẻo và dễ uốn cong. Còn vàng tây cứng hơn do tỷ lệ vàng nguyên chất thấp.
  • Vàng ta được bán ở dạng miếng, thỏi hoặc nhẫn tròn trơn. Vàng tây được bán dưới dạng trang sức có nhiều kiểu dáng, mẫu mã như nhẫn, hoa tai, dây chuyền…  
  • Vàng ta có giá trị cao nhất, ít mất giá nhất khi giao dịch hơn so với vàng tây.

Vàng tây hay vàng tây, loại vàng nào tốt hơn?

Mỗi loại vàng tây, vàng ta có những đặc điểm nổi bật riêng biệt. Do vậy để lựa chọn loại vàng nào tốt hơn sẽ tùy theo nhu cầu của người mua. Nếu bạn là người đầu tư vàng hay mua tích trữ tiết kiệm thì nên mua vàng ta có lợi thế hơn.

Ngược lại bạn là tín đồ thời trang, muốn sở hữu mẫu trang sức đẹp để làm quà tặng thì vàng tây là lựa chọn hoàn hảo. Vàng tây có nhiều mẫu mã khác nhau, giá tiền hợp lý. Tùy mục đích sử dụng, túi tiền của mỗi người để chọn lựa mua loại vàng phù hợp. 

Vàng tây hay vàng ta đắt hơn? 

Với những thông tin chia sẻ ở trên thì vàng ta có độ tinh khiết cao lên đến 99,99% là vàng nguyên chất. Do đó vàng ta sẽ có giá bán cao hơn vàng tây. Bởi khi hàm lượng vàng nguyên chất thấp thì giá trị của vàng cũng giảm dần.

Kinh nghiệm mua vàng chất lượng

Việc chọn mua vàng tây hay vàng ta tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện mỗi người. Tuy nhiên cần lưu ý những điều sau khi chọn mua vàng để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng tốt.

  • Hãy chọn địa chỉ, cửa hàng bán vàng có uy tín lâu năm, có giá bán niêm yết rõ ràng. Ví dụ như cửa hàng bán vàng Anh Minh tại số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giá vàng có thể thay đổi theo giá xăng dầu, diễn biến tình hình thế giới, dịch bệnh, thiên tai…
  • Yêu cầu nhân viên bán hàng xuất hóa đơn đầy đủ thông tin về sản phẩm như trọng lượng, loại vàng, giá cả,… 

Trên đây là những chia sẻ về việc nên chọn lựa vàng tây hay vàng ta. Mỗi loại vàng có những đặc điểm riêng về giá bán, kiểu dáng, đặc tính. Do đó hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết