Có nên mua vàng thời điểm này không? - Vàng Anh Minh

Có rất nhiều đối tượng chọn lựa mua vàng tích trữ để bảo vệ giá trị tài sản, sinh lời… Vậy có nên mua vàng thời điểm này không? Thời điểm tốt nhất để mua vàng tích trữ là lúc nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các thời điểm phù hợp để chọn mua vàng.

Ưu nhược điểm khi mua vàng tích trữ 

Mua vàng tích trữ là việc đem cất giữ số vàng và dựa vào sự lên xuống của giá để lựa chọn thời điểm bán phù hợp để có lời dựa vào sự chênh lệch đó. Đây là hình thức đầu tư đòi hỏi bạn có sự am hiểu về thị trường và lựa chọn thời điểm mua và bán phù hợp.

Lợi ích khi mua vàng tích trữ

Đầu tư vàng có ưu điểm là có tính thanh khoản rất cao, linh hoạt quy đổi thành tiền mọi thời điểm. Đặc biệt khi đồng tiền trở nên mất giá, lạm phát gia tăng thì cần đầu tư vàng nhiều hơn bởi vàng tỷ lệ nghịch với đồng đô la Mỹ. Lcú này giá trị của vàng ngày càng gia tăng, giúp bạn có được nhiều lợi nhuận.

Bất lợi khi mua vàng tích trữ

Vàng là mặt hàng có giá trị cao nên việc cất giữ, bảo quản vàng cần đảm bảo để tránh rủi ro. Ngoài ra, khi khách hàng mua vàng nhiều khiến vàng tăng giá mạnh đồng nghĩa đồng tiền nội địa mất dần giá trị và nguy cơ lạm phát tăng cao.

Sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là rất lớn, có nhiều diễn biến rất phức tạp. Do đó mà người đầu tư vàng rất khó nắm bắt xu hướng gây ra nhiều rủi ro hơn khi mua.

Có nên mua vàng thời điểm này không?

Tình hình giá vàng thế giới tiếp tục tăng, lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. Bên cạnh đó, giá vàng có sự biến động không ngừng nghỉ do tác động từ đồng USD, giá dầu thô, giá nhà, thay đổi lãi suất của FED. Chính vì thế mà các nhà đầu tư nên chú ý theo dõi tình hình thị trường để không bỏ lỡ bất cứ tình huống nào.

Tại thị trường Việt Nam gần đây giá vàng đang có xu hướng kéo gần khoảng cách hơn giá vàng thế giới. Do đó nhà đầu tư có xu hướng thận trọng hơn trong mua vàng nhưng nhu cầu cũng khá cao.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự biến động giá vàng lớn có thể đi kèm với rủi ro tuy mức lợi nhuận tương đối cao. Đặc biệt gần đây thị trường vàng thế giới ảm đạm, giá vàng trong nước biến động trái chiều khiến giới đầu tư thận trọng hơn.

Nhiều chuyên gia cho rằng ở giai đoạn này, vàng không phải là một kênh đầu tư tốt nhất nhưng bạn cũng có thể nghiên cứu.

Thời điểm thích hợp nhất để mua vàng dự trữ

Sau khi đã biết có nên mua vàng thời điểm này không thì bạn cần quan tâm thời gian nào phù hợp để mua vàng. Thời điểm mua và bán vàng rất quan trọng bởi ảnh hưởng đến lợi nhuận nhận về. Chúng ta nên lựa chọn mua vàng thời điểm giá xuống thấp và bán ra lúc giá cao để có hiệu quả.

Các thời điểm thích hợp để bạn mua vàng như sau:

Thời điểm lạm phát gia tăng

Khi lạm phát gia tăng khiến cho đồng tiền trượt giá, vàng là kênh trú ẩn mà nhiều người tìm đến. Do đó thời điểm bạn nên mua vàng là lúc lạm phát gia tăng.

Thời điểm chứng khoán giảm

Chứng khoán được nhiều người kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong tương lai nhưng  chịu tác động của nhiều yếu tố. Khi thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng sẽ khiến nhà đầu tư lo ngại, rút vốn khiến cho vàng được đẩy giá lên cao. Lúc này vàng sẽ trở thành kênh đầu tư phù hợp bởi tính an toàn cao và sự ổn định lâu dài.

Kinh tế khủng hoảng, chiến tranh, dịch bệnh gia tăng

Khi nền kinh tế khủng hoảng, chiến tranh, dịch bệnh thì vàng có độ ổn định về giá và ít bị ảnh hưởng. Do đó, nhiều người sẽ có tâm lý lựa chọn vàng để đầu tư. Tuy nhiên những yếu tố này chỉ mang tính chất thời điểm nên chúng ta cần cân nhắc để lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp.

Bài viết chia sẻ câu trả lời cho câu hỏi có nên mua vàng thời điểm này không? Nếu bạn có nhu cầu mua vàng tích trữ, trang sức vàng hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết