Bí quyết xác định giá trị thật của ngọc trai - Vàng Anh Minh

Ngọc trai được xác định giá trị thật qua nhiều yếu tố khác nhau như độ dày của xà cừ, độ bóng, hình dáng… Đây là những bí quyết xác định giá trị thật của loại trang sức ngọc trai này. Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách xác định giá trị ngọc trai trước khi mua.

Các bí quyết xác định giá trị thật ngọc trai

Để xác định giá trị viên ngọc trai sẽ cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có các yếu tố như độ bóng, hình dạng, màu sắc, chất lượng xà cừ, ánh, kích thước. Cụ thể các yếu tố quan trọng để xác định giá trị ngọc trai như sau:

Màu sắc ngọc trai

Màu sắc ngọc trai rất đa dạng, phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật cấy nhân, môi trường nuôi trai,… Đây cũng là yếu tố xác định giá trị thật ngọc trai. Tuy nhiên một viên ngọc đẹp cần có được 3 yếu tố màu sắc như sau:

  •  Màu nền là màu sắc tổng thể thống trị của viên ngọc.
  •  Ánh màu là màu sắc mờ nằm trên màu nền ngọc trai.
  •  Màu phản xạ là ánh sáng lung linh của màu sắc cầu vồng trên hoặc dưới bề mặt ngọc trai.

Tất cả các loại ngọc trai đều hiển thị màu nền, tuy nhiên ngọc trai biển mới có sự hòa trộn ánh màu, màu phản xạ.

Xác định giá trị thật ngọc trai qua độ bóng

Độ bóng của viên ngọc trai tùy theo độ phản xạ, khúc xạ ánh sáng từ những lớp trong mờ hạt ngọc. Ngọc trai có độ dày và nhiều lớp xà cừ thì lớp trong mờ sẽ cao, độ bóng càng đẹp.

Độ bóng của viên ngọc là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng và giá trị viên ngọc. Viên ngọc có độ sáng bóng và lấp lánh nhiều sẽ có giá trị cao hơn viên ngọc trai phản xạ mờ.

Trong quá trình sinh trưởng, yếu tố bên ngoài tác động gây ảnh hưởng đến độ bóng của ngọc trai. Điều này gây tổn hại trực tiếp đến lớp xà cừ viên ngọc trai nên bề mặt ngọc trai có những mảng bám. Khi thu hoạch ngọc trai có tình trạng xấu này thì ngọc trại sẽ kém chất lượng, giá thành giảm.

Hình dạng

Ngọc trai có nhiều hình dạng có sẵn như tròn, bán cầu, dạng giọt… tuy nhiên ngọc trai có hình dạng tròn hoàn hảo là có giá trị cao nhất.

Kích thước ngọc trai

Kích thước ngọc trai phụ thuộc vào từng loài trai và thời gian nuôi cấy. Một viên ngọc trai lớn thì sẽ mất nhiều thời gian nuôi dưỡng và có giá trị lớn hơn các viên có kích thước nhỏ.

Chất lượng xà cừ bề mặt

Xác định giá trị thật của ngọc trai dựa vào chất lượng xà cừ bề mặt.  Chất lượng xà cừ chính là độ dày xà cừ của viên ngọc trai. Nếu lớp xà cừ mỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bóng, độ bền của ngọc trai.

Luster – Ánh

Ánh là lượng sáng viên ngọc trai phản chiếu. Ánh bao gồm sự tự phát sáng từ bề mặt và sự phản chiếu của ánh sáng nội tại trong viên ngọc. Ánh sẽ làm lên giá trị vẻ đẹp độc đáo, sự khác biệt cho mỗi viên ngọc trai. Trong đó, chỉ có ở ngọc trai biển thật thì mới có màu ánh tự nhiên không qua xử lý.

Mua trang sức ngọc trai chất lượng tại Vàng Anh Minh

Sau khi đã tìm hiểu các bí quyết xác định giá trị thật của ngọc trai thì bạn nên tìm chọn nơi bán ngọc trai chất lượng cao. Một trong các địa chỉ cung cấp trang sức ngọc trai được nhiều chị em tin tưởng chọn lựa là Vàng Anh Minh.

Vàng Anh Minh có đầy đủ các chủng loại trang sức khác nhau, mẫu mã đa dạng. Trang sức tại đây được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, có giấy bảo hành đảm bảo. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình sẽ giúp quý khách an tâm hơn khi lựa chọn.

Trên đây là các bí quyết để xác định giá trị thật của ngọc trai mà bạn nên tham khảo. Chọn mua trang sức ngọc trai chất lượng cao tại Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Đội ngũ nhân viên tại Vàng Anh Minh sẽ tư vấn chu đáo nhất cho quý khách. 

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết