7 điều cần biết khi mua trang sức kim cương - Vàng Anh Minh

Trang sức kim cương được rất nhiều chị em mong muốn sở hữu để giúp làm đẹp thêm cho bản thân. Vậy cần lưu ý những gì khi mua các mẫu trang sức bằng kim cương. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các điều cần biết khi mua trang sức kim cương,

Hình dạng trang sức kim cương

Kim cương thô trải qua quá trình chế tác tỉ mỉ để tạo ra viên kim cương lung linh trên trang sức. Hình dạng viên kim cương quyết định nhiều đến việc thể hiện độ trong và khả năng phản quang. Có 10 hình dạng phổ biến nhất của kim cương như sau: 

  • Hình tròn là hình dạng phổ biến nhất của kim cương bởi cho phép khả năng khúc xạ ánh sáng cao nhất với 58 mặt cắt nhỏ.
  • Hình vuông góc nhọn là hình dạng duy nhất không có góc bo tròn của viên kim cương. Loại kim cương có hình dạng này thường được dùng trong nhẫn đính hôn. Màu sắc viên kim cương mờ dần từ trung tâm ra góc.
  • Hình chữ nhật vạt góc giống với Princess nhưng các góc được vạt ngang chứ không nhọn.
  • Hình giọt lệ/trái lê có đặc trưng là nhọn ở đỉnh và tròn ở đáy như giọt nước.  
  • Hình trái tim là hình dạng lãng mạn mà các cô gái rất thích, có hai nửa đều nhau, khe sắc nét và cánh hơi tròn.
  • Hình nhữ nhật bo góc gần giống “cái gối” với các góc được bo tròn, bề mặt rộng và phản chiếu ánh sáng dày.
  • Hình chữ nhật xếp tầng khiến viên kim cương ít phản quang hơn, thể hiện độ tinh khiết rõ ràng hơn.
  • Hình vuông xếp tầng có cấu trúc tương tự với Emerald nhưng là hình vuông.
  • Hình hạt thóc  có thể tối đa hóa trọng lượng carats của viên kim cương và tạo cảm giác thon dài khi đeo nhẫn.
  • Hình bầu dục tối ưu hóa khả năng phản quang như hình tròn, nhưng tạo cảm giác viên kim cương lớn hơn.

Trọng lượng kim cương

Một trong các điều bạn cần quan tâm khi mua trang sức kim cương là trọng lượng của kim cương. Cụ thể trọng lượng kim cương được tính theo đơn vị carat. Trọng lượng kim cương càng nặng thì giá trị càng cao.  

Khi không có dụng cụ đo chuyên nghiệp, bạn nên xem xét trọng lượng của kim cương bằng cách kết hợp đường kính mặt, chiều cao tính từ đỉnh nhọn đến mặt cắt và số lượng các lớp cắt.

Độ trong suốt

Độ trong suốt là thước đo về số lượng các khiếm khuyết nhỏ như tạp chất, vết bẩn, bọt bong bóng… trong viên kim cương. Viên kim cương có càng ít khiếm khuyết thì giá trị sẽ càng cao.

Các thông số đo độ trong suốt trang sức kim cương như sau:

  • Flawless, Internally Flawless : Hoàn mỹ, không có khiếm khuyết 
  • Very Very Slightly Included : rất khó để nhìn thấy khiếm khuyết dưới độ phóng đại 10x.
  • Very Slightly Included: Khá sáng, nhìn thấy tạp chất bằng mắt thường.
  • Slightly Included : nhìn thấy tạp chất bằng mắt thường.
  • Included:  khá nhiều khiếm khuyết và nhìn thấy bằng mắt thường.

Màu sắc

Màu sắc trang sức kim cương là yếu tố quan trọng quyết định giá trị kim cương. Màu tự nhiên của kim cương thường là màu trắng. Những viên kim cương không màu lại cực kỳ hiếm bởi xu hướng tự biểu lộ màu vàng hoặc vàng nhạt kém tinh khiết. 

Viên kim cương không thuộc bảng màu D-Z là kim cương có màu khác thường. Kim cương màu chỉ hình thành nơi có yếu tố địa chất nhất định, hiếm nhất là màu hồng và xanh dương.

Cắt mài

Cắt mài là yếu tố thuộc về con người, quyết định rất lớn đến giá trị của viên kim cương. Một viên kim cương thô sau khi được cắt mài trở nên lấp lánh nhờ khả năng phản chiếu ánh sáng. 

Khi được cắt mài với tỷ lệ thích hợp, ánh sáng được khúc xạ và phản xạ ra bề mặt nên viên kim cương sáng lấp lánh hơn. Trườn hợp thợ kim hoàn cắt quá nông thì ánh sáng thoát ra khỏi đáy và cắt quá sâu thì ánh sáng thoát ra mặt bên.

Giấy chứng nhận

Yếu tố quan trọng giúp bạn xác định nguồn gốc, giá trị của trang sức kim cương định mua là giấy chứng nhận. Dựa vào giấy chứng nhận bạn sẽ biết được kích thước, trọng lượng, màu sắc, độ trong, độ bóng, … Giấy chứng nhận kim cương    được cấp bởi GIA và AGSL.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi chọn mua trang sức kim cương rất hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua trang sức, hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184 hoặc đến tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết