Kiến thức mỗi ngày: Tìm hiểu về "vàng bạc đá quý"

Vàng bạc đá quý là những loại trang sức sang trọng, có giá trị cao được chế tạo từ các kim loại, khoáng vật quý hiếm. Hiểu rõ về các loại cũng như công dụng của vàng bạc, đá quý này sẽ giúp chúng ta có thể chọn lựa được mẫu trang sức ưng ý. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây của Vàng Anh Minh để hiểu rõ hơn về loại trang sức này.

Công dụng nổi bật của vàng bạc đá quý  

Vàng bạc, đá quý đem lại nhiều giá trị vật chất cho chủ nhân sở hữu. Bên cạnh đó, các loại trang sức này còn có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống như sau: 

  • Bạc có tính khử vô cùng mạnh, ức chế các loại nấm, vi khuẩn sinh trưởng. Do đó, bạc có công dụng ngăn chặn mùi cơ thể, khử trùng hay sát trùng trong ngành y tế.
  • Kim cương có đặc điểm vô cùng cứng cáp nên được dùng làm mũi khoan, mài, lưỡi cưa. Ngoài ra, kim cương còn được dùng để tản nhiệt, làm loa chất lượng cao, làm cửa sổ.
  • Vàng còn được sử dụng làm các mối nối, sử dụng trong thiết bị chuyển mạch, tàu vũ trụ, …
  • Ngọc trai là một trong nguyên liệu tuyệt vời trong mỹ phẩm, thuốc bổ, thuốc bảo vệ viêm mạc dạ dày, …
  • Platinum chứa các thành phần có thể chế tác ra các loại thuốc dùng để chữa bệnh như Cisplatin – thuốc chữa ung thư.

Kinh Doanh Vàng Bạc Đá Quý 2021 - Tiềm Năng Hay Rủi Ro? - Ý Tưởng Việt

Phân loại vàng bạc đá quý phổ biến hiện nay

Các loại vàng bạc, đá quý xuất hiện rất đa dạng trên thị trường với nhiều mẫu mã và màu sắc. Dưới đây là các phân loại vàng, đá quý để bạn đọc dễ hình dung và chọn lựa.

Các loại vàng bạc

Trên thị trường hiện nay có một số loại vàng phổ biến như vàng trắng, vàng ta và vàng tây. Tùy nhu cầu của mỗi khách hàng để chọn mua loại vàng tương ứng. 

  • Vàng ta: Đây là loại vàng bạc đá quý được nhiều người chọn mua trong ngày cưới. Vàng ta còn gọi là loại vàng 24K, vàng 9999 có hàm lượng vàng chiếm 99,99%. Loại vàng nguyên chất này có màu vàng, tính chất khá mềm và dễ uốn dát theo nhu cầu. Vàng ta được dùng làm tài sản để tích lũy.
  • Vàng trắng: Là hợp chất đa nguyên tố giữa vàng và các kim loại quý hiếm tạo nên. Vàng trắng có màu trắng tinh khiết, ánh kim, độ đàn hồi tốt, ít bị hao mòn khi sử dụng.
  • Vàng tây: Là hợp chất kim loại giữa vàng và các kim loại màu khác. Đây là loại vàng được sử dụng làm trang sức rất rộng rãi trên toàn thế giới.

Các loại đá quý

Top 6 công ty vàng bạc đá quý uy tín nhất Hà Nội - Toplist.vn

Có rất nhiều chủng loại đá quý khác nhau để bạn đọc chọn lựa như: 

  • Đá quý tông đỏ: Đây là loại đá quý tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh,  hạnh phúc. Có nhiều loại đá quý tông đỏ như kim cương đỏ, Ruby, Garnet, …
  • Đá quý tông xanh dương: Loại đá quý này thể hiện được sự hy vọng, niềm tin, ước mơ và hòa bình. Đá quý tông xanh dương phù hợp cho những người có khả năng tập trung cao, trầm tính. Một số loại đá phổ biến như đá Aquamarine, đá Tanzanite, đá Spinel, …  
  • Đá quý tông vàng: Loại đá này thể hiện sự ấm áp, sáng tạo, niềm hạnh phúc cho người sở hữu. Bạn đừng bỏ lỡ các loại đá quý tông vàng như Topaz, Sapphire vàng, đá Beryl, đá Chrysoberyl, …
  • Đá quý tông xanh lá cây: Loại đá thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, sự tự nhiên đầy ấn tượng. Một số loại đá có màu xanh lá cây như đá Emerald, đá Peridot, đá Sapphire, đá Ruby Zoisite, …

Trên đây là những chia sẻ về phân loại, công dụng vàng bạc đá quý phổ biến hiện nay. Mỗi loại trang sức có những điểm nổi bật riêng, phù hợp cho từng sở thích và nhu cầu sử dụng khác nhau. Để chọn mua trang sức đẹp mắt, sang trọng bạn hãy liên hệ Vàng Anh Minh theo hotline 0989 185 184. Hoặc bạn vui lòng đến trực tiếp tại địa chỉ số 5 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội để chọn lựa.

Các Bài Viết Liên Quan

Nhẫn bạc chính hãng

Xem chi tiết

Nam đeo nhẫn ngón nào tôn lên vẻ nam tính và lịch lãm

Không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng có thể chọn lựa đeo nhẫn để thể hiện vẻ nam tính, lịch lãm. Vậy nam đeo nhẫn ngón nào thì phù hợp và thể hiện sự nam tính? Việc hiểu rõ ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn sẽ giúp quý ông có được […]

Xem chi tiết

Mẫu lắc tay đẹp 2023 mang phong cách trẻ trung và hiện đại

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu lắc tay đẹp, trẻ trung để bản thân thêm phần nổi bật, ấn tượng. Có khá nhiều mẫu trang sức lắc tay khác nhau trên thị trường hiện nay. Mỗi sản phẩm mang những nét đặc trưng riêng, thu hút người nhìn. Dưới đây là một số mẫu […]

Xem chi tiết